Long An đề xuất tuyến đường song hành với Quốc lộ 62

Việc bổ đường song hành Quốc lộ 62 vào quy hoạch sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng Long An, tăng cường kết nối chặt chẽ.

>>> Toàn cảnh quy hoạch tỉnh Long An tầm nhìn 2050

Cùng với tuyến đường song hành, Long An sẽ triển khai thêm các dự án hạ tầng khác nhằm phát huy lợi thế vị trí, củng cố tiềm năng liên kết vùng. 

Đầu tư vào Quốc lộ 62

Đoạn từ nút giao với QL1 đến cửa khẩu Bình Hiệp, TX Kiến Tường, tỉnh Long An, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, QL62 có điểm đầu giao với QL50 tại Gò Công, điểm cuối tại cửa khẩu Bình Hiệp, chiều dài 114km, quy mô quy hoạch cấp III, 2 – 4 làn xe.

Trong đó, đoạn từ Tân An đến giao với QL50 đi trùng với tỉnh lộ ĐT827, dài khoảng 37km sẽ do địa phương đầu tư với quy mô tối thiểu cấp IV, 2 làn xe trước khi nâng lên thành quốc lộ; hiện trạng đoạn còn lại từ Tân An đến cửa khẩu Bình Hiệp dài khoảng 77km có quy mô cấp III, IV, 2 làn xe.

Đầu tư mới đường song song với QL62 

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 9/2021, xây dựng trên cơ sở nhu cầu vận tải chung cho cả nước đáp ứng mục tiêu đến năm 2030, trong đó, trên địa bàn tỉnh Long An được quy hoạch 5 tuyến đường bộ cao tốc và 6 tuyến quốc lộ để đáp ứng mục tiêu nêu trên.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Long An nghiên cứu bổ sung tuyến đường mới song song với QL62 hiện hành và cập nhật trong quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm cơ sở để triển khai.

Nâng cấp, mở rộng tuyến N1 và tuyến N2

Đoạn Đức Hòa (Long An) đến Mỹ An (Đồng Tháp), theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, tuyến N1 đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 100km, quy mô quy hoạch đạt cấp III, IV, 2 – 4 làn xe.

Hiện trạng có quy mô cấp IV, V, 2 làn xe; tuyến N2 đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 77 km được quy hoạch thành đường Hồ Chí Minh và đi trùng với cao tốc Bắc – Nam phía Tây có quy mô quy hoạch 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030. Hiện trạng có quy mô cấp IV, 2 làn xe, đoạn còn lại từ An Hòa (Tây Ninh) đến Đức Hòa (Long An) chưa được đầu tư.

Xây dựng 3 cầu trên tuyến ĐT827E (QL.50B)

Bao gồm cầu Cần Giuộc và 2 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt, QL50B đoạn qua tỉnh Long An dài khoảng 36km có quy mô quy hoạch cấp III, 6 làn xe.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ tỉnh Long An, tuyến ĐT827E đoạn qua địa phận tỉnh Long An đi trùng với QL.50B được quy hoạch với quy mô 6 – 8 làn xe.

Theo quy hoạch trên, các tuyến đường địa phương được quy hoạch thành quốc lộ trong quyết định này chỉ nâng lên quốc lộ sau khi được đầu tư bảo đảm quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch và không thấp hơn quy mô đường cấp IV, 2 làn xe.

#đường_song_hành_Ql62 #hatanglongan

Chi tiết: https://www.phucancity.net/tin-tuc/long-an-de-nghi-xay-dung-tuyen-duong-song-hanh-voi-quoc-lo-62-chi-tiet-2023/

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiện ích Phúc An City mang đến cuộc sống đa trải nghiệm

Chuẩn mực sống thượng lưu tại Phúc An City

Dự án Phúc An City