Những tuyến đường hình thành kết nối vàng giữa Tp.HCM - Long An
Trong những năm gần đây, Long An liên tục đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng, nhất là các tuyến kết nối về Tp.HCM. Điều này mang đến những tác động tích cực cho kinh tế - xã hội.
>>> Long An tăng cường trục giao thông kết nối vùng
>>> Long An đẩy mạnh thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trong 2023
Tuyến Quốc lộ 50B
Cùng với mở rộng quốc lộ 50, tuyến quốc lộ 50B kết nối TP HCM – Long An – Tiền Giang, mới được Thủ tướng phê duyệt. Tuyến đường có điểm đầu tại đường Phạm Hùng (TP HCM), điểm cuối tại ngã ba Trung Lương (Tiền Giang), tổng chiều dài 55 km, rộng 78 m, dự tính tổng mức đầu tư khoảng 18.600 tỷ đồng. Trong đó, đoạn qua địa phận Long An hơn 35 km, qua Tiền Giang hơn 14 km, đoạn qua TP HCM 5,8 km.
Quốc lộ 50B khi hoàn thành tạo trục kết nối giao thông với các tuyến: Vành đai 3, vành đai 4 TP. HCM, góp phần liên kết các cửa ngõ quốc tế bằng đường biển (cảng Hiệp Phước, cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép, cảng Quốc tế Long An) và đường hàng không (sân bay quốc tế Long Thành). Dự án cũng tạo quỹ đất để chỉnh trang, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, thu hút đầu tư, phát triển các khu dân cư, thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp dọc hai bên.
Quốc lộ 50 mở rộng
Dự án mở rộng quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, được Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm phê duyệt, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Đây là dự án được thành phố ấp ủ nhiều năm, nhằm tháo điểm nghẽn ùn tắc, tai nạn cho tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía Tây.
Quốc lộ 50 dài 88 km, đi qua TP HCM, Long An và Tiền Giang. Đoạn qua TP HCM hiện chỉ hai làn xe, trong khi đây là đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nên mỗi ngày dày đặc xe chở rác, container, ôtô tải… Dự án mở rộng khi hoàn thành ngoài giảm ùn tắc, tai nạn sẽ tạo thuận lợi cho giao thương hàng hoá từ TP HCM về miền Tây; tăng kết nối cho cao tốc Bến Lức – Long Thành cùng các tuyến vành đai ở thành phố đưa vào khai thác vài năm tới.
Đường nối dài Võ Văn Kiệt
Một dự án được kỳ vọng giúp liên kết TP HCM với Long An là nối dài đường Võ Văn Kiệt, huyện Bình Chánh đến Khu công nghiệp Hải Sơn – Tân Đô (huyện Đức Hoà). Tuyến đường được đề xuất xây dựng từ Vành đai 3 TP HCM đến ranh tỉnh Long An tại đường tỉnh 822, 823. Đây là các tuyến đường tỉnh đã có sẵn, nối vào Khu công nghiệp Hải Sơn – Tân Đô. Đoạn còn lại qua TP HCM dài khoảng 12,5 km, đang chờ bổ sung vào quy hoạch.
Đường nối Võ Văn Kiệt dự kiến rộng 33 m, 6 làn xe, tổng đầu tư khoảng 3.300 tỷ đồng. Công trình khi hoàn thành giúp giảm tải cho trục chính Trần Văn Giàu – tỉnh lộ 10 kết nối từ Bình Chánh qua Đức Hòa đang đông xe, khó mở rộng. Đồng thời, việc kéo dài tuyến tạo thuận lợi cho nhu cầu chở hàng hóa từ các khu công nghiệp Long An đến Vành đai 3, các cụm cảng, công nghiệp… ở TP HCM.
#hatanglongan
Chi tiết: https://www.phucancity.net/tin-tuc/diem-mat-5-du-an-ha-tang-ket-noi-tp-hcm-voi-long-an/
>>> Xem thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét